Tin tức

Fortex và hành trình 15 năm khẳng định vị thế doanh nghiệp sợi dệt Việt Nam

19-04-2017

Fortex và hành trình 15 năm khẳng định vị thế doanh nghiệp sợi dệt Việt Nam


Trên hành trình 15 năm, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đức Quân (Fortex) luôn kiên định tầm nhìn là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dệt may Việt Nam. Mục tiêu nay đã thành hiện thực khi Fortex trở thành một trong các công ty sản xuất sợi cotton hàng đầu Việt Nam, đang hướng tới chuỗi giá trị khép kín của ngành công nghiệp dệt may, đồng thời là đối tác đáng tin cậy của nhiều đơn vị trong nước lẫn quốc tế.


    Fortex và hành trình 15 năm khẳng định vị thế doanh nghiệp sợi dệt Việt Nam


    Fortex trong bức tranh ngành sợi dệt Việt Nam

    Lịch sử nhiều quốc gia đã cho thấy giá trị của ngành dệt may trong phát triển nền kinh tế chung. Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc… đều trở thành những con rồng châu Á từ chiến lược chú trọng phát triển công nghiệp dệt may.

    Theo thống kê mới đây của Hiệp hội Dệt May Việt Nam, ngành này đã tạo thu nhập ổn định cho khoảng 2,5 triệu lao động trực tiếp và gần 2 triệu lao động gián tiếp. Dệt may Việt Nam hiện chiếm 4,5% tổng giá trị của dệt may toàn cầu. Chúng ta có cơ hội lớn nhờ chi phí sản xuất thấp, trong khi nhu cầu toàn cầu tiếp tục tăng do tăng dân số và thu nhập đầu người. Từ năm 2011, Việt Nam đã được xếp trong top 4 nước nhập khẩu bông lớn nhất với sản lượng khoảng 1.365.000 tấn sợi mỗi năm. Dự báo tổng khối lượng bông nhập khẩu của ta sẽ được xếp trong top 2 ứng với 16% tổng nhập khẩu toàn cầu trong năm nay.

    Thành lập năm 2002, hiện Fortex đang quy tụ hơn 1.000 công nhân viên lành nghề, sở hữu 3 nhà máy sợi cotton tại KCN Nguyễn Đức Cảnh và KCN Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Điểm thuận lợi dễ thấy là các nhà máy này nằm ở vị trí “vàng”, sẵn sàng xây dựng - mở rộng. Tổng hệ thống kéo sợi của Fortex hiện lên đến 108.700 cọc sợi, tương đương công suất gần 17.000 tấn/năm. Hoạt động kinh doanh chính của công ty là sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm sợi bông, bao gồm sợi chải kỹ, sợi chải thô và sợi kết thúc mở, tạo ra thu nhập trên 1,000 tỷ đồng (tương đương khoảng 45 triệu USD) một năm. Năng lực sản xuất hiện đang được sử dụng 100%. Công ty dự kiến tăng gấp đôi công suất vào năm 2020 và tích hợp theo chiều dọc vào chuỗi giá trị đầy đủ của ngành. Fortex sản xuất và xuất khẩu các loại sợi cotton, đóng góp khoảng 90% vào tổng doanh thu. Sản phẩm Fortex đạt chuẩn quốc tế và được xuất khẩu sang nhiều quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc và châu Âu... Fortex đã được công nhận với nhiều danh hiệu như: Hàng Việt Nam chất lượng cao cho sản phẩm sợi cotton, Doanh nghiệp tiêu biểu về đổi mới công nghệ của tỉnh Thái Bình... cũng như được bảo hộ bởi Cục Sở hữu Trí tuệ cho mặt hàng sợi các loại.

    Fortex sở hữu 3 nhà máy sợi cotton tại KCN Nguyễn Đức Cảnh và KCN Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

    Mốc son mới trong hành trình phát triển không ngừng

    “So với lịch sử dệt may Việt Nam thì 15 năm của Fortex vẫn còn khiêm tốn lắm. Điều chúng tôi tự hào hơn cả là Fortex đã hoàn thành sứ mệnh cung cấp những sản phẩm - dịch vụ chất lượng cao bằng việc xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp với văn hóa sáng tạo, công nghệ tiên tiến thân thiện môi trường nhằm tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho các thành viên Fortex”. Ông Lê Mạnh Thường, Chủ tịch HĐQT, chia sẻ. Quả thật, trong thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, Fortex vẫn đạt được những lợi thế nhờ “kiềng 4 chân” - Máy móc và kỹ thuật với công nghệ tiên tiến, Hệ thống quản lý sản xuất và hoạt động hiệu quả - văn hóa doanh nghiệp có tính kỷ luật cao, Cơ sở hạ tầng tốt cùng các chính sách thuế ưu đãi và Quản lý mua sắm hiệu quả giúp đảm bảo chất lượng và chi phí nguyên liệu.

    Ông Lê Mạnh Thường - Chủ tịch Hội đồng quản trị: Fortex với triết lý kinh doanh làm hài lòng khách hàng là chuẩn mực và không ngừng hoàn thiện.

    Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập năm nay sẽ là mốc son đáng nhớ của Fortex. Mốc son càng sáng hơn với sự kiện Fortex chuẩn bị được niêm yết trong tháng 1 này tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE). Ngày 20/12/2016, trong sự kiện Gala Ngành Dệt May kết hợp tri ân khách hàng tại Khách sạn Grand Hyaat, Thượng Hải, quy tụ hơn 200 lãnh đạo doanh nghiệp về dệt may và tài chính, một nhà đầu tư Trung Quốc đã chia sẻ: “Bước ngoặt này dự đoán sẽ mang đến cơ hội đầu tư cổ phiếu ngành sợi, một ngành có tiềm năng phát triển mạ nh mẽ, khi Việt Nam đang trong thời kỳ hội nhâp với nhiều hiệp định thương mại tự do như hiện nay. Chúc Fortex tiếp tục vững vàng, kiên định với tầm nhìn “Vươn tới sự hoàn hảo”.

    Đỗ Bích

    Theo Trí Thức Trẻ

    Các tin khác